NHỮNG LỢI ÍCH KHI CHỌN NGHỀ KẾ TOÁN

1510 lượt xem


NHỮNG LỢI ÍCH KHI CHỌN NGHỀ KẾ TOÁN

 

Cũng như bao ngành nghề khác trong cuộc sống, Kế toán cũng có những thế mạnh và điểm yếu của mình. Xong nếu bạn biết phát triển ưu điểm thì thành công sẽ đến với bạn trong nay mai. Bởi kế toán không phải dành cho tất cả mọi người, vậy nên nếu bạn thực sự có năng lực thì cơ hội phát triển sẽ ngay trong tầm tay của bạn.

 

 

1. Bạn có thể biết trước tương lập nghiệp của mình

 

Khác với nhiều ngành nghề, kế toán sẽ cho bạn một tương lai rõ ràng và thực tiễn. Trước khi là 1 nhân viên kế toán cho công ty nào đó thì bạn đã chính là kế toán cho bản thân mình rồi. Đây là một điều khá đặc biệt và thú vị của nghề cao quý này. Thế nhưng nếu bạn đang là sinh viên theo học kế toán thì chắc chắn đã được đào tạo cụ thể về sự nghiệp của bản thân. Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời của nghề kế toán.

 

2. Cơ hội việc làm rất lớn.

 

Với vai trò quan trọng của kế toán trong công tác quản lý kinh tế, tài chính ở các đơn vị, Luật Kế toán quy định tất cả các đơn vị thuộc tất cả các lĩnh vực trong nền kinh thế quốc dân đều phải tiến hành công việc kế toán. Điều này có nghĩa là bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào, tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, đều cần đến ít nhất một nhân viên kế toán. Theo mục tiêu của Chính phủ, đến năm 2020, nước ta sẽ có khoảng 1 triệu  doanh nghiệp hoạt động. Mỗi doanh nghiệp tính trung bình cần từ 4 đến 6 nhân viên kế toán làm việc. Như vậy, sẽ có không ít cơ hội việc làm cho bạn khi lựa chọn nghề kế toán.

 

3. Đa lĩnh vực

 

Kế toán là một nghề đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ các lĩnh vực ấy bạn có thể chia thành nhiều nghề khác nhau đó là kế toán: tài chính, quản lý, kiểm toán và thuế. Bởi sự đa dạng của lĩnh vực này, một kế toán viên sẽ có nhiều lựa chọn trong sự nghiệp của họ. Họ có thể làm việc cho chính phủ hoặc tại một tổ chức tư nhân. Họ có thể làm việc tại một công ty lớn hoặc trong công ty nhỏ của riêng mình. Họ có thể quản lý chi phí của công ty hoặc chỉ làm các loại thuế. Một ưu điểm khá nổi trội của nghề kế toán khiến nhiều người ưa chuộng.

 

4. Công việc ổn định

 

Công việc kế toán thường diễn ra chủ yếu tại Phòng Kế toán của các đơn vị, thời gian làm việc thường theo giờ hành chính (trừ trường hợp đặc biệt như đến kỳ lập báo cáo kế toán thì có thể phải làm thêm ngoài giờ).

 

Nội dung công việc kế toán ít thay đổi và khi bạn đã thành thục (cần khoảng từ 8 tháng đến một năm tùy thuộc vào khả năng  của bạn) thì công việc kế toán sẽ trở nên thân quen, sẽ là niềm vui của bạn.

 

5. Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp

 

Là một nhân viên kế toán đòi hỏi bạn phải nắm bắt các điều luật, qui định mới... thật nhanh để thực hiện công việc của mình. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị kinh tế hiện nay, ngoài việc thực hiện thành thục công việc kế toán, bạn còn phải có những ý kiến tham mưu cho người lãnh đạo để đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả. Qua đó, đòi hỏi bạn luôn năng động, tiếp thu những kiến thức mới ngoài kiến thức kế toán mà mình đã có.

 

6. Thu nhập của nhân viên kế toán ngày càng cao

 

Đây là một thực tế và cũng là một lý do rất chính đáng để nhiều người trong số các bạn chọn nghề kế toán.

 

Tuy nhiên, cũng như nhiều ngành nghề khác, thu nhập của nhân viên kế toán phụ thuộc vào từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... Ngoài ra, một yếu tố không kém phần quan trọng khác là chính bản thân năng lực và sự cố gắng ở từng người. Mặc dù vậy, trên thực tế, mức lương nói chung của nhân viên kế toán hiện nay hoàn toàn có thể khiến bạn tạo được một cuộc sống ổn định.

 

Trên đây là những lợi ích khi bạn lựa chọn nghề kế toán. Nếu cảm thấy phù hợp với mình thì ngay từ bây giờ bạn hãy chuẩn bị hành trang cần thiết cho một nhân viên kế toán tận tâm và giỏi về nghiệp vụ nhé. Đức Huy chúc các bạn luôn thành công trên con đường đã chọn!

 

Bài viết liên quan

KHI NÀO CHỐT SỐ LIỆU LẬP BÁO CÁO KẾ TOÁN THUẾ ?

639 lượt xem

Những lỗi về hóa đơn và mức xử phạt như thế nào?

1568 lượt xem

Trường hợp giải trình vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn

22755 lượt xem

QUY ĐỊNH VỀ THU CHI TÀI CHÍNH CÔNG ĐOÀN NĂM 2023

793 lượt xem

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng mới nhất năm 2023

14877 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: