Ai cũng có thể làm kế toán!

1596 lượt xem


Ai cũng có thể làm kế toán!

 

        Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta ai cũng đã và đang làm công việc như một kế toán. Kế hoạch ăn gì, tiêu gì, đề phù hợp với thu nhập. Và chúng ta hiểu rằng, mọi mục tiêu đó đều phụ thuộc vào tài chính. Việc theo dõi chi tiêu giúp bạn biết rõ mức thu nhập cũng như chi phí hàng ngày của bản thân, từ đó có kế hoạch tương lai sao cho phù hợp.Mỗi người luôn kiểm soát tài chính trong một tháng như: nên dùng tiền vào việc gì, mức chi phí hàng ngày có phù hợp với thu nhập và đạt được hiệu quả không. Và làm thế nào để quản lý tiền được thông minh nhất? Đức Huy xin chia sẻ với các bạn một số phương pháp để các bạn có thể nâng cao kỹ năng quản lý tiền bạc của mình.

 

 

 

        Một điểm chung của những người thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân, đó là họ đều có những mục tiêu thích hợp, định hướng rõ ràng trong cuộc sống. Từ đó, họ vạch ra kế hoạch chi tiêu hợp lý, kiên trì theo đuổi nó và tích lũy để thực hiện các kế hoạch tài chính trong tương lai.Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề quản lý tài chính cá nhân, có thể là vì bạn chưa đặt ra mục tiêu tài chính cho mình, mục tiêu của bạn quá cao hoặc không rõ ràng.

 

1. Xác định tầm quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân

 

Đầu tiên, bạn phải xác định được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân. Nếu bạn không quản lý tốt nguồn tài chính cá nhân của mình thì sẽ rất khó để có thể quản lý tốt tài chính cho gia đình. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy xác định hiệu quả của việc quản lý tài chính cá nhân với cuộc sống của mình.

 

2. Tìm ra nguyên nhân dẫn đến thiếu hụt tài chính.

 

Không nắm chắc được những khoản nợ của bản thân, không có quỹ dự phòng là những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp rắc rối về vấn đề quản lý tài chính cá nhân, bạn nên lưu ý đến việc này nhé.

 

3. Lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng.

 

Bạn nên vạch ra phương hướng chi tiêu rõ ràng cho mình. Ví dụ: Bạn dự định mua một thứ gì đó lớn như nhà, xe…mà lương bạn chỉ ở mức trung bình, thì bạn sẽ phải tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, bạn phải lên kế hoạch cụ thể như tiết kiệm như nào? Tiết kiệm trong bao lâu để đạt được mục tiêu của mình. Việc đặt ra mục tiêu cần phải tính toán để phù hợp với mức thu nhập và khả năng chi tiêu của bạn.

 

4. Quản lý tài chính hợp lý.

 

Việc đặt ra mục tiêu tài chính là cần thiết thế nhưng để thực thiện nó bạn cần phải có động lực và nghiêm khắc với bản thân thì việc thực hiện mới  thành công. Nghiêm túc thực hiện từng bước trong kế hoạch đề ra, không để những khoản chi tiêu hay nhu cầu hấp dẫn nào đó làm ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn.

 

Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên ghi chép, cập nhật những khoản đã chi tiêu để nắm bắt được tình hình tài chính của mình. Từ đó, kiểm soát chi tiêu và có kế hoạch quản lý phù hợp. Đặc biệt, bạn phải cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết. Hy vọng bạn luôn kiên định với mục tiêu tài chính của mình.

 

  Nếu bạn không quản lý tốt những gì bạn đang có thì cuộc sống sẽ chẳng bao giờ cho bạn thêm thứ gì. Vì thế,  nếu thực hiện được những điều trên đó là phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì dù thu nhập thấp bạn cũng có thể sống thanh thản không phải lo nghĩ về tiền bạc. Hy vọng sau bài viết này, có thể giúp được các bạn cải thiện được phần nào cách chi tiêu của mình để hợp lý hơn. Đức Huy chúc các bạn thành công nhé!

 

Bài viết liên quan

KHI NÀO CHỐT SỐ LIỆU LẬP BÁO CÁO KẾ TOÁN THUẾ ?

637 lượt xem

Những lỗi về hóa đơn và mức xử phạt như thế nào?

1565 lượt xem

Trường hợp giải trình vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn

22696 lượt xem

QUY ĐỊNH VỀ THU CHI TÀI CHÍNH CÔNG ĐOÀN NĂM 2023

792 lượt xem

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng mới nhất năm 2023

14859 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: