ĐỂ CÓ MỨC LƯƠNG CAO HƠN

2157 lượt xem


ĐỂ CÓ MỨC LƯƠNG CAO HƠN


Một mức lương cao luôn là mục tiêu nhắm tới của bất kỳ ai, và để đạt được mức lương mà bạn mong muốn đòi hỏi một sự nỗ lực thông minh để hướng tới mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Vậy phải bắt đầu như nào? Đây là cách mà bạn có thể tham khảo để có được mức lương mong muốn.

 

 

1.     Đề nghị tăng lương 

 

Bạn phải chuẩn bị thật kỹ trước khi yêu cầu công ty nâng lương cho mình. Tất nhiên, bạn không thể chỉ dùng lời mà làm được điều đó. Hãy tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để chuẩn bị đầy đủ cho buổi đám phán với sếp của bạn.

 

Trong buổi gặp mặt với sếp, bạn phải nêu bật được những điểm mạnh nhất của bạn trong tổ chức hoặc lĩnh vực mà bạn đảm nhiệm. Nếu như không được chấp nhận tăng lương, bạn hãy hỏi sếp cách nào bạn có thể được tăng lương trong thời gian tới.

 

2. Nâng cao trình độ

 

Trình độ càng cao càng đem lại cho mọi người một công việc tốt hơn. Việc tham gia các khóa học về bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiêp vụ hay những chương trình đào tạo sau đại học sẽ cho bạn cơ hội hoàn chỉnh kỹ năng hoặc nâng cao vốn hiểu biết cá nhân - là bước đệm thuận lợi cho việc nâng lương của bạn sau này.

 

3. Thuyết phục công ty tài trợ cho bạn tham gia các khóa học nâng cao


Thay vì cân nhắc phải rút một khoản chi phí khá lớn từ túi của mình để chi trả cho các khóa học, bạn có thể nghĩ đến trường hợp bạn sẽ được hoàn trả lại số học phí đó. Hiện nay, rất nhiều công ty nhận ra giá trị họ có được từ những nhân viên được đào tạo ở trình độ cao nên sẵn sàng hoàn trả toàn bộ chi phí học tập cho nhân viên của mình. 

 

 

4. Thiết lập tốt mạng lưới quan hệ bè bạn

 

Mạng lưới quan hệ tốt là điều kiện cần thiết để gia tăng cơ hội thành công của bạn. Tốt nhất bạn nên tham gia vào những buổi hội thảo, những buổi gặp gỡ với các tổ chức, các buổi họp mặt doanh nghiệp, hoặc Phòng Thương Mại tại địa phương của bạn. Khi tham gia, bạn cần nói ngắn gọn và đầy nhiệt huyết về công viêc của mình, và đừng tập trung vào một người mà hãy nói chuyện với càng nhiều người càng tốt. Sau đó, hãy tìm cơ hội gặp gỡ và giữ mối liên hệ thường xuyên với họ. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, đi kèm là nhiều cơ hội tìm được những vị trí lương cao hơn.

 

5. Chuyển việc

 

Khi bạn yêu cầu tăng lương mà không thành công, có hai khả năng xảy ra. Một là sếp không đánh giá đúng bạn. Hai là sếp rất ủng hộ và rất muốn bạn được tăng lương nhưng lại không có khả năng ra quyết định tăng lương cho bạn mà phải trình lên cấp cao hơn.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn nên chú ý khi yêu cầu tăng lương là bạn phải tin vào bản thân, và bạn biết chắc mình xứng đáng được hưởng điều đó. Nó sẽ làm cho đề nghị tăng lương của bạn trở nên thuyết phục hơn.

 

 

 

Bài viết liên quan

MẸO XIN VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KẾ TOÁN CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

683 lượt xem

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN KẾ TOÁN

511 lượt xem

Sinh Viên Kế Toán Mới Ra Trường cần có những điểm mạnh sau.

1276 lượt xem

CV là gì? Vì sao mọi ứng viên cần viết CV xin việc

2163 lượt xem

Tuyển dụng Techcombank Ninh Bình

4481 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: