ĐIỀU NHÀ TUYỂN DỤNG MONG CHỜ Ở ỨNG VIÊN

2118 lượt xem


ĐIỀU NHÀ TUYỂN DỤNG MONG CHỜ Ở ỨNG VIÊN

 

Phỏng vấn xin việc là một việc mà có lẽ ít ai là không phải trải qua sau khi tốt nghiệp ra trường. Mỗi cuộc phỏng vấn bạn cần thể hiện những kỹ năng khác nhau tùy theo đặc thù công việc. Tuy nhiên, dù ở công việc nào thì nhà tuyển dụng cũng luôn muốn thấy ở ứng viên những điểm sau:


1. Tìm hiểu về công ty

 

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã tìm hiểu kỹ về công việc bằng cách nêu những hiểu biết của bạn về công ty. Trước khi phỏng vấn, bạn nên tìm kiếm thông tin thông qua trang web của họ, các phương tiện truyền thông xã hội, các bài báo gần đây,... và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể tìm thấy để nắm bắt tình hình công ty. Bạn nên đưa những thông tin này vào câu trả lời để nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn thực sự quan tâm đến công ty chứ không phải chỉ đến xin việc vì mục đích có việc làm. 

 

2. Có kinh nghiệm

 

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều hỏi về kinh nghiệm của ứng viên trong khi phỏng vấn. Đây là cơ hội để chứng minh bạn có khả năng làm tốt ở vị trí mà mình ứng tuyển. Hãy nói về những công việc có liên quan bạn đã thực hiện trước đây và kết quả đạt được. Nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ giá trị của bạn và yên tâm giao việc cho một người đã từng thành công với công việc tương tự như bạn.

 

 

3. Có khả năng làm việc theo nhóm

 

Khả năng làm việc theo nhóm là một trong những phẩm chất nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên. Họ rất muốn nghe cách bạn làm việc nhóm trong quá khứ và đã đạt được thành công như thế nào. Hãy giải thích vai trò của mình trong đội và nêu những gì bạn đã đóng góp để gây ấn tượng với người phỏng vấn.

 

4. Không ngừng học hỏi

 

Nhà tuyển dụng luôn muốn biết ứng viên có sẵn sàng để thích ứng và học tập những phương pháp mới hay không. Hãy tỏ ra bạn luôn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực mới. Nói với họ rằng bạn thường xuyên đọc các bài viết về xu hướng mới trong lĩnh vực chuyên môn và nói chuyện với các chuyên gia để được tư vấn thêm. Đưa ra ví dụ cụ thể khi tham khảo các ấn phẩm bạn đã đọc hoặc blog bạn làm theo.

 

5. Có động lực làm việc

 

Đối diện với nhà tuyển dụng bạn nên thể hiện hai điều: Thứ nhất, bạn mong muốn giúp công ty phát triển; Thứ hai, bạn là người có thể tạo ra cảm hứng làm việc cho người khác. Cả hai điều này sẽ chỉ cho nhà tuyển dụng thấy họ có thể dựa vào bạn để hoàn thành công việc. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy động lực đã giúp bạn thành công như thế nào trong quá khứ và nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc cụ thể trong vai trò mới.

 

6. Hào hứng với công việc mới

 

Một ứng cử viên tỏ ra phấn khích với công việc sẽ là người không chịu để mất công việc đó vào tay người khác. Điều đó khiến nhà tuyển dụng hiểu rằng, bạn đang thực sự muốn có được công việc này và sẽ làm tốt nhất có thể. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy sự tích cực trong câu nói của bạn bởi sự phấn khích luôn đi cùng sự lạc quan, tự tin và quyết tâm.

 

 

7. Có kế hoạch rõ ràng

 

Hãy giải thích cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp cho công việc và lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất với họ. Mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn là chứng minh làm thế nào để bạn mang lại lợi ích cho công ty chứ không phải đòi hỏi xem công ty mang lại lợi ích gì cho bạn. Bạn không cần phải đưa ra tất cả các chi tiết, nhưng nên trình bày một số ý tưởng chung bạn nghĩ rằng sẽ đem lại thành công.

 

8. Muốn xây dựng sự nghiệp ở công ty

 

Nếu bạn muốn xây dựng một sự nghiệp trong công ty, hãy nói rõ điều này trong buổi phỏng vấn. Hãy nói với họ rằng bạn có ý định gắn bó lâu dài và muốn cống hiến cho công ty. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao hơn những người muốn đóng góp cho công ty lâu dài và không có ý định nhảy việc.

 

Trên đây là những điều chúng tôi chia sẻ nhà tuyển dụng luôn mong chờ ở ứng viên. Hi vọng, bài viết này sẽ có ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

Bài viết liên quan

MẸO XIN VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KẾ TOÁN CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

711 lượt xem

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN KẾ TOÁN

534 lượt xem

Sinh Viên Kế Toán Mới Ra Trường cần có những điểm mạnh sau.

1286 lượt xem

CV là gì? Vì sao mọi ứng viên cần viết CV xin việc

2176 lượt xem

Tuyển dụng Techcombank Ninh Bình

4497 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: