Làm sao “ghi điểm” tuyệt đối khi đi phỏng vấn

1844 lượt xem


 

Khi đi phỏng vấn nếu chúng ta chỉ tập trung cho những kiến thức chuyên ngành không thôi sẽ không đủ sức thuyết phục bởi các công ty ngày nay rất chú trọng về “KỸ NĂNG MỀM” của nhân viên, họ muốn rằng các ứng viên phải là những người thật sự xuất sắc nhất về tổng thể…vì thế để được ứng tuyển bạn nên chú ý chuẩn bị kỹ lưỡng những vấn đề sau.

 

Cách chào hỏi

Hãy học ngay cách bắt tay để họ thấy rằng bạn là một ứng viên rất tỉ mỉ, với tính cách ấy chắc chắn sẽ rất tốt cho công việc. Khi bắt tay nên nhìn thẳng vào người đối diện và nở nụ cười tươi kể cả lúc mới vào lẫn lúc ra về. Kể cả khi bạn nhận thấy rằng, trong quá trình phỏng vấn tỉ lệ trúng tuyển rất thấp thì vẫn cần phải giữ được thái độ đúng đắn, lịch sự như vậy bởi có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được “tấm vé vớt may mắn”.

 

Trang phục

Nhân cách của con người không thể đánh giá qua việc ăn mặc như thế nào, nhưng nếu khi đi phỏng vấn bạn ăn mặc quá xuề xòa, lượm thượm chắc chắn sẽ bị đánh giá thấp. Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy họ không được tôn trọng đồng thời cho rằng bạn là người không chu đáo, một người như vậy làm sao có thể hoàn thành tốt công việc?

Bởi vậy, thường ngày không cần biết bạn ăn mặc ra sao nhưng nhất định phải thật gọn gàng, sạch sẽ và thậm chí là thơm tho khi đi phỏng vấn. Cái nhìn đầu tiên rất quan trọng, vậy nên hãy tạo ấn tượng tốt bằng một vẻ bề ngoài dễ nhìn nhất có thể nhé!

 

 Thái độ

Đừng quá tự tin cho rằng, chỉ cần cầm trong tay tấm bằng xuất sắc và trả lời vanh vách những gì liên quan đến công việc là bạn nghiễm nhiên trúng tuyển. Bạn giỏi chắc chắn sẽ có các ứng viên khác giỏi hơn, vì vậy thái độ rất quan trọng để quyết định việc bạn có được chọn hay không. Và đây là những gì bạn cần phải làm:

  • Luôn nở nụ cười
  • Tự tin nhưng phải khiêm tốn, nghiêm túc
  • Tập trung vào người đối diện
  • Luôn lắng nghe và phải để nhà tuyển dụng nói hết câu, hết ý thì bạn mới nên nói
  • Khi nói phải từ tốn, nói rõ ràng, rành mạch, âm lượng chỉ nên đủ để người đối diện nghe, không quá to mà cũng không quá nhỏ.
  • Khi ngồi nên ngay ngắn, không rung đùi, không hoa tay múa chân

 

 Cho họ thấy được sự cầu tiến của bản thân

 Người không cầu tiến nhất định không mang nhiều sáng tạo trong công việc, vì thế hiệu suất công việc sẽ giảm hoặc đứng một chỗ mà không phát triển thêm, không một công ty nào mong muốn tuyển dụng những người như vậy. Ngoài việc cho họ thấy được năng lực, hãy cho họ biết rằng bạn muốn tiến xa hơn nữa trong tương lai chứ không phải là vị trí hiện tại đang ứng tuyển.

 

Hiểu về văn hóa của công ty

Điều này sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy được bạn đang thực sự mong muốn được “hòa nhập” với công ty của họ và đây hẳn là công việc mà bạn rất cần có được. Khi bạn loại bỏ được sự nghi ngờ của họ về sự hời hợt của bạn đối với công việc nói chung và công ty nói riêng thì cơ hội bạn trúng tuyển vào vị trí mong muốn đó cực kỳ cao.

 

Những hành động nhỏ khác

Khi phải nói quá nhiều, bạn cảm thấy cần được uống nước hãy mạnh dạn đề nghị.

Hãy tự nhiên nhất có thể, xem đó là một cuộc nói chuyện bình thường, đừng quá căng thẳng và tạo áp lực nhiều cho bản thân.

Ra về, hãy để chiếc ghế được gọn gàng như ban đầu.

 

Trên đây là những điều cơ bản mà bạn phải nắm được nếu muốn “ghi điểm” tuyệt đối với các nhà tuyển dụng. Để tìm được một công việc tốt với một mức lương tốt từ công ty lớn, hãy rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết ngay hôm nay.

Bài viết liên quan

MẸO XIN VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KẾ TOÁN CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

431 lượt xem

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN KẾ TOÁN

442 lượt xem

Sinh Viên Kế Toán Mới Ra Trường cần có những điểm mạnh sau.

1241 lượt xem

CV là gì? Vì sao mọi ứng viên cần viết CV xin việc

2123 lượt xem

Tuyển dụng Techcombank Ninh Bình

4439 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau:

Phần mềm HTKK 4.5.8 mới nhất ngày 01/07/2021

HTKK 4.5.8 được Tổng cục Thuế nâng cấp ngày 01/07/2021 cập nhật địa bàn hành chính trực thuộc các tỉnh thành trong cả nước và tờ khai quyết toán lợi nhuận sau thuế, đồng thời khắc phục một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai ứng dụng HTKK 4.5.7

Phần mềm HTKK 4.5.5 mới nhất ngày 26/03/2021

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 4.5.5 đáp ứng Thông tư số 202/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai ứng dụng HTKK 4.5.4, cụ thể như sau: