Lý do bạn "trượt" ngay trong lần phỏng vấn xin việc đầu tiên

1775 lượt xem


Lý do bạn "trượt" ngay trong lần phỏng vấn đầu tiên

 

Tâm lý của những người khi đi phỏng vấn về là không biết mình có làm hài lòng nhà tuyển dụng không? Hoặc có người đã trải qua nhiều lần phỏng vấn nhưng vẫn không tìm ra được lý do vì sao mình lại không đỗ. Có rất nhiều lý do khách quan khác nhau, chúng tôi xin chia sẻ những nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng không hài lòng về bạn.

 

1. Thiếu sự chuẩn bị

 

Trước khi ngồi nghĩ xem bạn đã làm gì sai, thì hãy tự hỏi bản thân rằng bạn đã chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn chưa? Nếu đi phỏng vấn mà bạn không chuẩn bị gì thì bị loại là điều đương nhiên. Trước khi đi phỏng vấn bạn phải chuẩn bị cho mình kiến thức về vị trí mình tuyển dụng, hay đôi nét về công ty bạn ứng tuyển...Và, bạn nên đến sớm 10-15 phút trước giờ phỏng vấn nhé.

 

 

2. Quá thụ động

 

Đi kèm với sự chuẩn bị, hãy chắc chắn rằng bạn luôn có một thái độ chủ động xuyên suốt quá trình phỏng vấn. Những người phỏng vấn muốn nhìn thấy bạn “hành động” và hỏi những câu hỏi chuyên sâu về công việc. Nhà tuyển dụng sẽ luôn ấn tưởng khi ứng cử viên hỏi người phỏng vấn những câu hỏi để giúp họ hiểu hơn về công việc. Hãy nhớ mang theo một quyển sổ và ghi lại những câu trả lời đó. Và cẩn thận hơn, đó là sau buổi phỏng vấn bạn nên gửi mail cảm ơn, nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với bạn hơn đấy.

 

3. Không thể hiện rõ nhiệt huyết

 

Buổi phỏng vấn đầu tiên là một cách để nhà tuyển dụng xem bạn có thực sự hứng thú với công việc hay chỉ quanh quẩn đi tìm việc chung chung. Bạn nên chuẩn bị rõ lời giải thích rõ ràng vì sao bạn quan tâm đến công việc và vị trí là một điều vô cùng quan trọng. Và đặc biệt,  bạn hãy tự hỏi bản thân: Điều gì đã thu hút bạn ở công ty? Nhiệm vụ của công ty/ ngành này có ý nghĩa thế nào với bạn? Vị trí này có phù hợp với công việc và sự nghiệp của bạn không?

Bạn nên lướt qua website của công ty và xem những tin tức liên quan. Hãy tìm profile của các vị lãnh đạo ở trong công ty và xem điều họ làm có truyền cảm hứng cho bạn không. Nếu bạn có bạn chung làm việc trong công ty, liên lạc với họ và tìm hiểu xem vì sao họ thích làm việc ở đó. “Hãy thể hiện tất cả những gì mình có để nhà tuyển dụng cảm thấy được bạn có đầy đủ phẩm chất phù hợp với vị trí và công ty”- là lời khuyên dành cho bạn.

 

4. Không nên quá thể hiện

 

Nếu việc thụ động quá là vấn đề, thì việc thể hiện ra quá nhiều trong buổi phóng vấn cũng là điều nên để ý. Thái độ quá háo hức hoặc ngạo mạn sẽ để lại cho quản lý ấn tượng bạn là người khó kiểm soát.

Trong buổi phỏng vấn, việc bạn tỏ ra quá háo hức hay biết tuốt sẽ khiến bạn cắt ngang câu hỏi của nhà tuyển dụng. Bạn sẽ để lại ấn tượng nhiều hơn nếu dành một vài giây để chuẩn một câu trả lời thấu đáo và đưa ra những ví dụ chắc chắn.

Nếu bạn bị lúng túng, hãy dành giây lát để sắp xếp lại ý nghĩ và bắt đầu trả lời lại từ đầu.

 

5. Tạo ấn tượng không tốt về ngôn ngữ cơ thể

 

Đối với nhà tuyển dụng,ấn tượng đầu tiên là tất cả. Ánh mắt cũng quan trọng như một cái bắt tay chắc chắn. Đừng để ống tay áo luộm thuộm hoặc khoanh tay trước ngực. Bạn có thể để tay lên đùi hoặc lên bàn trước mặt bạn.

Đối với trang phục, bạn nên tránh mặc những đồ gây mất tập trung, trang điểm quá đậm hoặc đeo nhiều nữ trang, nước hoa có mùi nồng, hay tóc tai lấp lánh. Hãy để người người phỏng vấn có thể thực sự tập trung vào những gì bạn nói.  Và một điều quan trọng cuối cùng, phải luôn gọn gàng và sạch sẽ.

 

6. Bạn không thể hiện sự cam kết

 

Giữa buổi phỏng vấn, việc nhà tuyển dụng cần làm đó chính là đánh giá tiềm năng dài hạn của ứng cử viên cho vị trí. Ác mộng của họ chính là việc đầu tư thời gian và nguồn lực cho những nhân viên không có ý định ở lại lâu dài. Hãy sẵn sàng cho những câu hỏi dạng: “Bạn có gắn bó lâu dài với công ty không?”

Những câu hỏi kiểu trên sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn hiểu hơn về nguyện vọng trong sự nghiệp và kế hoạch quá trình của bạn. Dựa vào đấy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có ở lại lâu dài với công ty hay không.


 

 

7. Thái độ không lạc quan

 

 Điểm trừ lớn nhất của một ứng cứ viên là một thái độ tồi và thô lỗ. Tránh nói xấu công ty bạn đã hoặc đang làm việc. Hãy đối xử mọi người thân thiện và bình đẳng như nhau, điểu này sẽ để để lại ấn tượng rất tốt cho nhà tuyển dụng.

 Thêm vào đó, hãy luôn luôn lịch sự và tôn trọng thời gian của nhà tuyển dụng, dù có thể, giữa cuộc phỏng vấn, bạn cảm thấy vị trí này không dành cho mình hay công ty không phù hợp với bản thân.

 Trên đây là một số lời khuyên mà chúng tôi muốn dành cho bạn để sẵn sàng cho những buổi phỏng vấn tiếp theo. Các bạn tham khảo và rút kinh nghiệm đối với bản thân nhé.

 Chúc các bạn may mắn!

 

Bài viết liên quan

MẸO XIN VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KẾ TOÁN CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

686 lượt xem

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN KẾ TOÁN

512 lượt xem

Sinh Viên Kế Toán Mới Ra Trường cần có những điểm mạnh sau.

1277 lượt xem

CV là gì? Vì sao mọi ứng viên cần viết CV xin việc

2165 lượt xem

Tuyển dụng Techcombank Ninh Bình

4483 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: