Sinh viên ngành Kế toán ra trường- vấn đề việc làm?

2248 lượt xem


Sinh viên ngành Kế toán ra trường-  vấn đề việc làm?

 

Điều này luôn là vấn để mà đa phần sinh viên Kế toán quan tâm, đồng thời nó cũng là một trong những câu hỏi khó và chưa tìm ra được đáp án bởi đa số sinh viên sắp hoặc mới ra trường với vốn kinh nghiệm chưa nhiều thường gặp khó khăn khi muốn tìm được công việc theo đúng chuyên ngành mình học.

 

1. Kỹ năng yếu

 

Thực tế những sinh viên tốt nghiệp tại các trường ĐH, CĐ được trang bị rất tốt về lý thuyết chuyên ngành kế toán, tuy nhiên lại không được thực hành nhiều nên kỹ năng làm việc còn hạn chế, thậm chí là không có. Hơn nữa, đa số các giáo trình của các trường được trình bày dưới dạng học thuật, chưa đảm bảo tính thực tế và ứng dụng cho công việc sau này của sinh viên. Thông thường mỗi lớp học chỉ có một giảng viên giảng dạy mà số lượng sinh viên lại khá lớn (khoảng từ 50 – 100 người/lớp), vì vậy việc đào tạo các kỹ năng làm việc và thời gian để giải đáp các thắc mắc là rất hạn chế.

 


 

2. Kinh nghiệm

 

Công việc của một kế toán viên tại các doanh nghiệp lại không đơn thuần là thực hiện các công việc của một người kế toán mà còn phải tuân thủ theo đúng các luật thuế và luật chuyên ngành khác, mà đây lại là một trong những điểm yếu của những sinh viên mới ra trường, chưa nắm chắc kiến thức và kinh nghiệm, nhất là kỹ năng xử lý sao cho doanh nghiệp có lợi nhiều nhất, thêm vào đó những quy định này lại thay đổi thường xuyên khiến các bạn không kịp cập nhật, dẫn đến làm sai, không đúng và không đủ.

 

 

3. Ngoại ngữ

 

Bên cạnh đó, vấn đề ngoại ngữ cũng là một phần rất quan trọng đối với sinh viên Kế toán trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế hội nhập toàn cầu và trở thành một trong những lĩnh vực được chú trọng đào tạo tại các trường ĐH – CĐ trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhiều sinh viên khi ngồi trên giảng đường vẫn chưa quan tâm lắm đến việc rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ cho bản thân, từ đó dẫn đến việc khi ra trường bị yếu kém năng lực làm việc, nhất là gặp khó khăn trong việc lĩnh hội các tri thức trên thế giới. Trong nền kinh tế hội nhập, rất nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, vì thế có vốn ngoại ngữ là 1 lợi thế khi xin việc của các bạn, bên cạnh việc giao tiếp còn giúp các có thể bạn đọc hiểu các tài liệu khi làm việc.

 

Vậy các sinh viên Kế toán cần phải làm gì để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp?

 

Đứng trước những đòi hỏi của xã hội hiện nay, cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường rất lớn nếu các bạn cố gắng trau dồi kiến và sự nhạy bén nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm thêm phù hợp khi ngồi trên ghế nhà trường. Các bạn hãy tự trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, kỹ năng, hiểu bản thân mình muốn gì, có khả năng gì, thích hợp với công việc nào.

 

 

Hướng tới vấn đề đưa ra các giải pháp chống thất nghiệp cho sinh viên, có nhiều trung tâm đào tạo thực hành thực tế ra đời, nhằm giúp cho các em có thêm kiến thức thực tế, kinh nghiệm cũng như kỹ năng xử lý khi đi làm. Đây là một trong những chương trình thiết thực tạo cho sinh viên có thể nắm chiếc chìa khóa thành công bước đầu khi chuẩn bị hồ sơ xin việc. Tại Ninh Bình các bạn có thể tham khảo tại trung tâm đào tạo kế toán Đức Huy, một trong những địa chỉ tin cậy của những người theo ngành kế toán. Ngoài những nghiệp vụ về kế toán, học viên còn được hỗ trợ, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, đặc biệt còn được nghe những chia sẻ về các tình huống thực tế, điều này sẽ hỗ trợ đắc lực cho sinh viên kế toán tự tin khi tham gia phỏng vấn.

 

 

 

Bài viết liên quan

MẸO XIN VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KẾ TOÁN CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

711 lượt xem

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN KẾ TOÁN

533 lượt xem

Sinh Viên Kế Toán Mới Ra Trường cần có những điểm mạnh sau.

1285 lượt xem

CV là gì? Vì sao mọi ứng viên cần viết CV xin việc

2175 lượt xem

Tuyển dụng Techcombank Ninh Bình

4496 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: