TẠO PHONG CÁCH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP

2072 lượt xem


TẠO PHONG CÁCH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP

 

Một số đặc điểm mà người làm văn phòng và nhất là xu thế trẻ hiện nay năng động, tham công tiếc việc bận rộn và luôn luôn muốn trở thành con người có tác phong xây dựng hình tượng của mình chuyên nghiệp trong công việc?

 

 

 

Không bao giờ trì hoãn

 

Mỗi người chúng ta đền có 1 ngày tương ứng 24h sử dụng như nhau nhưng tại sao lại có người làm tốt công việc còn người kia thì luôn luôn bận rộn, ùn tắc công việc chồng chất. Từ đây, có thể rút ra kết luận rằng, luyện tập cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp là điều rất quan trọng. Giúp chúng ta có thời gian công việc vừa có thời gian có nhu cầu giải trí thư giãn cho bản thân.

 

Đầu tiên, chúng ta cần quan tâm đến việc quản lý thời gian. Câu nói vàng trong trường hợp này đó là, người thông minh không bao giờ trì hoãn. Trì hoãn sẽ biến việc dễ thành việc khó, và biến việc khó thành một tai họa. Đặc biệt là khi sự trì hoãn biến thành một thói quen, chúng ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống. Để thay đổi thói quen xấu này, chúng ta có thể dễ dàng nhắc nhở bản thân bằng các công cụ hỗ trợ hiện đại ngày nay cho công việc như điện thoại, email, hoặc là một người bạn đồng nghiệp thân cận để tránh trường hợp bỏ sót những nhiệm vụ quan trọng trong một dự án công việc lớn.

 

Bí quyết là sau khi lên lịch làm việc trong ngày, bạn nên dành khoảng 20-30 phút trước giờ làm việc chính thức để thực hiện một số điều vụn vặt có thể làm một cách nhanh chóng như trả lời nhanh một email cũ từ hôm qua, dọn dẹp bàn làm việc, photocopy tài liệu... Sau khi hoàn thành những việc dễ gây mất tập trung này, thì bạn sẽ hoàn toàn dốc sức vào nhiệm vụ khó khăn đầu tiên trong ngày mà bạn đặt ra.

 

Rõ ràng, thời gian là một nguồn lực rất đặc biệt. Và chính nguồn lực thời gian này có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc của mỗi người.

 

 

 

Hiệu quả công việc

 

Theo ông Trương Chí Dũng - Giám đốc R&D, Công ty Le&Associates thì, có các bí quyết sau đây có thể giúp cho bạn đạt được hiệu suất tốt về thời gian trong khi làm việc.

 

- Nghỉ ngơi giữa chừng : đừng tạo cho bản thân mình quá nhiều áp lực, theo đó bạn sẽ có thời gian khởi động lại giữa các khoảng công việc từ 60-90 phút, không chỉ giúp cho tinh thần bạn bền bỉ hơn, mà cũng tránh được nhiều sai sót hơn.

 

- Linh hoạt : đừng cố gắng lên một kế hoạch cứng nhắc cho tất cả mọi việc. Phát huy sự sáng tạo trong những tình huống khó khăn có thể tiết kiệm rất nhiều cho doanh nghiệp và cho chính bản thân bạn, đặc biệt là cho việc khắc phục hậu quả khi bạn không lường trước những tình huống phát sinh.

 

- Biết đọc nhanh thông tin : một trong các kỹ năng rất cần cho công việc trong doanh nghiệp là đọc nhanh thông tin. Khi nhân viên sở hữu được khả năng đọc nhanh thông tin thì năng suất làm việc của họ tăng lên đáng kể, chưa nói đến khả năng khác đi kèm là tổng hợp và chắt lọc thông tin hữu ích cũng được trui rèn, giúp cho sự phát triển nghề nghiệp của từng cá nhân.

 

- Không trễ giờ : đây là nguyên tắc cơ bản để làm việc chuyên nghiệp hơn, nhiều người dễ dàng bỏ lỡ một hợp đồng quan trọng vì trể 15 phút cho một cuộc hẹn quan trọng, hoặc phải dời chuyến bay công tác chỉ vì ngủ quên. Hơn nữa, đến đúng giờ cũng sẽ giúp tạo nên hình ảnh đáng tin cậy trong mắt đối tác và đồng nghiệp khi họ cần hợp tác với bạn trong một nhiệm vụ quan trọng nào đó.

 

- Sử dụng truyền thông xã hội trong giờ giải lao : Ai cũng biết là rất dễ bị phân tâm khi kiểm tra thông tin trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google Plus hay LinkedIn. Trừ khi truyền thông xã hội là một phần trong công việc hàng ngày của mình, thì tốt nhất bạn nên tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ vào mạng xã hội khi có thời gian rảnh rỗi không phải làm việc.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               -- Nguồn TH--

Bài viết liên quan

MẸO XIN VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KẾ TOÁN CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

665 lượt xem

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN KẾ TOÁN

494 lượt xem

Sinh Viên Kế Toán Mới Ra Trường cần có những điểm mạnh sau.

1271 lượt xem

CV là gì? Vì sao mọi ứng viên cần viết CV xin việc

2155 lượt xem

Tuyển dụng Techcombank Ninh Bình

4477 lượt xem

Đăng ký học

Nhập đầy đủ thông tin

Tin tức nổi bật

Phần mềm kế toán MISA SME 2023

Phần mềm kế toán MISA SME 2023 cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp

Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… Là một phần mềm đơn giản, thông minh và đôi lúc thật kỳ diệu.

PHẦN MỀM HTKK 5.1.8 MỚI NHẤT NĂM 2024

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.1.8 cập nhật địa bàn hành chính thuộc tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK 5.1.7, cụ thể như sau:

PHẦN MỀM HTKK 5.1.7 MỚI NHẤT

HTKK (Hỗ trợ kê khai thuế) là phần mềm giúp hỗ trợ kê khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và các doanh nghiệp. Phần mềm HTKK được Tổng cục thuế phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các tờ kê khai thuế và sẽ có mã vạch đính kèm khi cần in ra, mà không cần phải trực tiếp đi tới cơ quan thuế như trước nữa.

PHẦN MỀM HTKK 4.6.3 MỚI NHẤT

Bắt đầu từ ngày 26/12/2021, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.6.3 thay cho các phiên bản trước đây.

 

Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ hoàn thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 71 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau: